200 nguyên tố xếp hạng của Google: Danh sách đầy đủ

Google đã công nhận rằng họ sử dụng khoảng 200 tín hiệu xếp hạng trong thuật toán của họ. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ công khai danh sách bít tất. dù rằng đồ họa thông báo này không có nghĩa là chính thức, nhưng nó tổng hợp thông tin tốt nhất mà chúng tôi có về cách Google xếp hạng các trang và trang web.

Sau khi đọc đồ họa thông tin này, hãy xem bài viết thương nhân của Eric để tìm hiểu ba nhân tố nào có thể ảnh hưởng nhiều nhất đến SEO trang web của bạn.
Hãy để tôi đưa ra tuyên bố chối từ trách nhiệm này trước khi tôi tiếp chuyện:

Tôi không viết bài này để tiến công những người như Brian Dean, người, vào tháng 8, đã xuất bản bản cập nhật cho "danh sách hoàn chỉnh" mà Backlinko đã diễn tả lần trước nhất vào năm 2013. Brian, người mà tôi đánh giá cao, đã tạo ra một đoạn mồi liên kết hiệu quả (như 318 backlinks nó kiếm được chứng).

Tôi viết bài này vì những danh sách đó, khá đơn giản, vô dụng và hiểm, và vì tôi hy vọng sẽ giúp mọi người — đặc biệt là những thế hệ SEO mới hơn — hiểu rằng “Danh sách” các nguyên tố xếp hạng của Google hoàn chỉnh và đầy đủ không tồn tại. Hơn nữa, một số nhân tố xuất hiện trong các danh sách đó:

Có phải là thần thoại;
Là yếu tố tương quan chứ không phải nhân tố nhân quả;
Được giới thiệu chỉ để đạt đến con số 200.
cội nguồn của huyền thoại

Tôi nhấn rằng tôi không biết huyền thoại về "200 yếu tố xếp hạng của Google" được tạo ra như thế nào, nhưng một người bạn tốt về SEO của tôi, Giorgio Taverniti, đã tiết lộ điều đó cho tôi.

Lần trước tiên Google tuyên bố dùng 200 nhân tố xếp hạng là trong Ngày báo chí vào ngày 10 tháng 5 năm 2006 (bạn cũng có thể muốn đọc blog trực tiếp Matt Cutts đã làm, vì nó làm minh bạch nhiều điều đã xảy ra sau đó).Khi thấy rằng cụm từ chuẩn xác là "hơn 200 nguyên tố xếp hạng", chúng ta có thể nói rằng "200" là một con số gần đúng, có nhẽ được cung cấp cho các nhà báo để giải thích thuật toán của Google phức tạp như thế nào. Nếu khán giả bao gồm các nhà công nghệ thông tin, Alan Eustace có lẽ đã sử dụng một cách biểu hiện khác.

Một chứng cứ khác cho thấy thật ngớ ngẩn khi tuyên bố đã phát hiện ra "200 yếu tố xếp hạng của Google" là vào năm 2010, chính Matt Cutts đã tuyên bố rằng, vâng, Google tính đến hơn 200 yếu tố xếp hạng, nhưng mỗi nguyên tố có thể có tới 50 nguyên tố các biến thể:

Ý nghĩa là quan trọng

Bạn có chắc mình thực sự biết "xếp hạng" và "lập chỉ mục" nghĩa là gì không?

Tôi hỏi bạn điều này vị tôi biết nhiều người làm SEO sử dụng cả hai từ làm từ đồng nghĩa, khi chúng là hai khái niệm và thời đoạn hoàn toàn khác nhau về cách thức hoạt động của một công cụ khoảng.

Lập chỉ mục là một trong bốn thời đoạn được kết nối và phụ thuộc lẫn nhau về cách hoạt động của công cụ tầm:

Thu thập thông tin
phân tách cú pháp
Lập chỉ mục
ngần

Lập chỉ mục là quá trình xác định vị trí và lập bản đồ các tài nguyên trên web được liên kết với một từ hoặc hạng và đó là việc mà các phương tiện kiếm làm chứ không phải SEO, ngay cả khi SEO có thể giúp công việc của họ tối ưu hóa một trang web.

Chỉ mục, như đã được Enrico Altavilla giảng giải rất hiệu quả cho tôi, được dùng để xác định những tài nguyên nào cần đề xuất như một câu trả lời cho một truy vấn và các từ / mực tàu tạo nên nó, chứ không phải theo thứ tự gợi ý chúng. Đó là chức năng của thời đoạn xếp hạng.

Xếp hạng là thời khắc chung cuộc của giai đoạn thứ tư: kiêng.Bối cảnh đóng một vai trò quan yếu trong tuổi cữ và hầu hết mọi bước đều tính đến đặc điểm của người dùng và thiết bị.

Như chúng ta có thể thấy từ hình ảnh trên, thời đoạn cữ bao gồm bốn giai đoạn biệt lập:

Hiểu đầu vào do người dùng cung cấp với một tầm nã. Hummingbird rất có thể hoạt động trong thời khắc này, vị Google, để hiểu rõ hơn đầu vào, sửa đổi hoặc mở mang truy nã và chỉ sau khi chuyển sang giai đoạn thứ hai;
Truy xuất tài liệu từ Chỉ mục, có tính đến các lệnh như "noindex".
Lọc & phân cụm. Khi Google đã hiểu đầu vào và truy xuất các tài liệu ứng từ Chỉ mục, nó sẽ ứng dụng các bộ lọc như Panda và các bộ lọc thư rác khác, nhưng cũng ít được coi là bộ lọc Tìm kiếm an toàn và lớp kiêng riêng tây thường bị quên lãng (cá nhân chủ nghĩa hóa).
Xếp hạng. Hiện tại, Google áp dụng số nhân tố xếp hạng X, chứ không phải trước đây. Và các nguyên tố xếp hạng cần được xem xét và tính cho mọi loại chỉ mục mà Google có:
Tìm kiếm toàn cầu
lớp hình ảnh
chừng địa phương
Vân vân.

Do đó, chúng ta không nên quên rằng nội dung và bố cục tạo SERPs phụ thuộc rất nhiều vào những thứ như thiết bị được sử dụng.Sự nhẹ nhàng không thể chịu được của SEO

SEO là những chuyên gia tài năng với khuynh hướng phát triển tâm thần hưng cảm tự nhiên.

Được rồi, tôi đã phóng đại một chút, nhưng — và tôi cũng là một người làm SEO — chúng tôi sống những phút giây vui vẻ khi thấy rằng công việc của mình đang làm cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền của một trang web tăng lên và về bên phải, nhưng cũng đột ngột tối khoảng thời gian (vô thức?) lo lắng khi Google thông tin bản cập nhật hoặc chúng tôi thấy lưu lượng truy cập giảm nhỏ.

Vì lý do đó, chúng tôi yêu thích danh sách yếu tố xếp hạng.

Chúng ta cần chúng không chỉ như một nguồn thông báo tiềm năng mà còn vì chúng cũng làm chúng ta yên tâm.

Và chúng tôi yêu chúng ngay cả khi chúng chỉ là một chuỗi huyền thoại.

tỉ dụ, hãy lấy "200 nhân tố xếp hạng của Google", được xuất bản bởi Backlinko, mà tôi dùng không vì lý do gì khác ngoài việc nó là danh sách thành công gần đây nhất được xuất bản.

Tôi sẽ bắt đầu với một câu đơn giản:
1 - Mật độ từ khóa [Yếu tố xếp hạng 17]

Mắt tôi chảy máu khi đọc rằng mặc dầu không còn quan trọng như trước đây, nhưng mật độ từ khóa vẫn là thứ mà Google sử dụng để xác định chủ đề của trang web.

Mật độ từ khóa chưa bao giờ là một nguyên tố xếp hạng của Google. Không bao giờ.

Nếu chúng ta đích thực muốn tìm mật độ từ khóa làm nguyên tố để xếp hạng, chúng ta phải quay trở lại những năm 70 và 80 và xem những gì Stephen E. Robertson, Karen Spärck Jones và những người khác đã diễn tả là công thức Okapi BM25.

Nếu mật độ từ khóa từng có một số can dự như một nhân tố xếp hạng, thì đó là vào kỷ nguyên Pleistocen của các dụng cụ kiêng.

Chúng ta sống vào năm 2014 và Google vừa sinh nhật lần thứ 16.

Rõ ràng điều quan yếu vẫn là có từ khóa mà chúng ta muốn xếp hạng trong văn bản của tài liệu web.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết rằng cũng có thể xếp hạng trang web của chúng tôi cho từ khóa đó mà không cần có từ khóa đó trong trang, nếu Google tìm thấy đủ các tín hiệu bên ngoài hợp và hạp, kết liên từ khóa đó với trang web của chúng tôi.
2 - LSI [Yếu tố xếp hạng 18/19]

Đối với thí dụ này, tôi sẽ trích dẫn những gì Bill Slawski đã viết trong chuỗi Inbound.org này:

Lập chỉ mục Ngữ nghĩa tiềm ẩn được phát minh và cấp bằng sáng chế vào năm 1990, trước khi có web.

Nó được phát triển để giúp lập chỉ mục các cơ sở dữ liệu nhỏ (dưới 10.000 tài liệu) của các tài liệu không đổi thay nhiều (giống như trên Web).

Đã có một số công ty bắt đầu bán các dụng cụ tạo Từ khoá LSI hẹn rằng chúng có thể giúp xác định các từ đồng nghĩa và các từ có cùng nghĩa hoặc hao hao.

Trường hợp những lỗi đó không thành công là quy trình LSI đề nghị quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu (của các tài liệu) được đề cập để tính tình những từ nào là từ đồng nghĩa - và những người độc nhất có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của Google để thực hiện loại Phân tích đó (điều này chẳng thể thực hiện được vì Google chỉ mục rất nhiều và thay đổi thường xuyên) là Google.
3 - YouTube [Yếu tố xếp hạng 76]

Không còn nghi gì nữa, các video trên YouTube được ưu đãi trong SERP.

Làm thế nào đây có thể là một yếu tố xếp hạng? chung cuộc, nó là một cách dùng độc quyền Google làm dụng cụ kiếm của riêng mình, nhưng một yếu tố xếp hạng?

Đây là một thí dụ cổ điển về việc danh sách có thiên hướng là tất cả mọi thứ trừ khoa học, do đó không đáng tin, thậm chí không hiểm nguy.
4 - thời gian hoạt động của trang web [Yếu tố xếp hạng 69]

Những gì Brian nói là chuẩn xác: nếu Google, mặc dù đã nạm nhiều lần, thấy rằng một trang web trả lại 500 phản hồi của máy chủ, thì trang web đó sẽ bắt đầu bị đẩy ra khỏi SERPs.

Đúng, nhưng trong trường hợp này, chúng ta đang nói về vấn đề Lập chỉ mục do vấn đề Thu thập thông tin, không phải vấn đề Xếp hạng. Như tôi đã viết trước đây, ý tức là quan yếu.
5 - Từ khóa là từ đầu tiên trong tên miền [Yếu tố xếp hạng 3]

Danh sách nguyên tố xếp hạng bao gồm yếu tố này vì vào năm 2011, một hội đồng SEO (bao gồm cả tôi) cho rằng EMD và PMD rõ ràng có lợi thế về thứ hạng, và do vậy đã tuyên bố nó trong Khảo sát về yếu tố xếp hạng tầm của Moz.

Vào năm 2013, Moz đã xuất bản một ấn bản mới của cuộc khảo sát đó, và quan điểm ​​của những người làm SEO hao hao là khá khác nhau.

Tuy nhiên, điều quan yếu nhất là hiểu rằng đây chỉ là những quan điểm ​​từ những người làm SEO; chúng nên được coi xét (với tuốt các tuyên bố khước từ nghĩa vụ) là có thể, nhưng dựa trên kinh nghiệm cá nhân nhiều hơn.

Mọi ý kiến ​​dù có thẩm quyền cũng chỉ là quan điểm ​​và không phải là khoa học, chưa nói đến yếu tố xếp hạng.
6 - Phần mở mang TLD quốc gia [Yếu tố xếp hạng 10]

Đúng là cTLD cung cấp chỉ báo nhắm đích theo địa lý mạnh hơn cho Google so với các thư mục con và tên miền phụ được nhắm đích theo địa lý.

Tuy nhiên, như bất kỳ SEO quốc tế nào cũng có thể công nhận, một trang web bị kết thúc tên miền cTLD không nhất định phải xếp hạng tốt hơn một tên miền chung.

Do đó, điều không đúng là một trang web .es hoặc .it chẳng thể xếp hạng tốt bên ngoài Google.es hoặc Google.it. Trong bài đăng này, tôi đã viết vào mùa xuân năm ngoái trên State of Digital, tôi đã biểu đạt nhiều ví dụ trong đó các trang web có cTLD "Mỹ Latinh" được xếp hạng cao hơn các trang web .es trong Google.es. Sau đó, trong phần nhận xét cho các bài đăng, bạn có thể thấy rằng đây là điều phổ thông trong mọi phiên bản khu vực của Google.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

địa điểm căn hộ one verandah quận 2 có gì đáng để ý

Bán Gôm xịt tóc Butterfly Shadow 320ml quận Phú Nhuận

Bán Hyatt Regency Hồ Tràm giá từ 48tr/m2